05 Th12

Những điểm cần chú ý trong thực hiện thẩm định giá trị nhà ở Đà Nẵng

Thẩm định giá là phương pháp xác định giá trị nhà đất bằng tiền theo quy định của Bộ luật dân sự phù hợp với giá thị trường tại một thời điểm để phục vụ cho nhiều mục đích như: Vay vốn ngân hàng, góp vốn, đầu tư, cho thuê, tính thuế, mua bán… theo tiêu chuẩn thẩm định giá. Nhà đất là một trong những thị trường luôn nhận được sự quan tâm và chú ý của nhiều người và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Trên cơ sở đó để xác định được giá trị nhà đất một cách chính xác và giúp xác định được vai trò đặc biệt quan trọng giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Sau đây là một số kinh nghiệm về thẩm định giá trị nhà ở Sông Hàn chính xác nhất giúp khách hàng có thể nắm rõ để phục vụ nhu cầu cho riêng mình.

Nhà ở là gì?

Theo quy định Luật nhà ở 2014 “Nhà ở là công trình xây dựng với mục đích để ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình và cá nhân”.
Căn cứ Điều 3, Luật nhà ở 2014, nhà ở gồm có các loại sau đây:

  • Nhà ở riêng lẻ là nhà ở được xây dựng trên thửa đất ở riêng biệt thuộc quyền sử dụng hợp pháp của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.
  • Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung. Có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức.
  • Nhà ở thương mại là nhà ở được đầu tư xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế của thị trường.
  • Nhà ở công vụ là nhà ở được dùng để cho đối tượng thuộc diện được ở nhà công vụ theo quy định Luật.
  • Nhà ở để phục vụ tái định cư là nhà ở để bố trí cho hộ gia đình, cá nhân thuộc diện được tái định cư khi Nhà nước thu hồi chỗ ở hay bị giải tỏa theo quy định của pháp luật.
  • Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định Luật Nhà ở 2014.

Các bước thẩm định giá trị nhà ở

Nhà đất là tài sản có giá trị rất lớn. Vì vậy trong các hoạt động giao dịch đều phải thật thận trọng. Trong đó, các yếu tố pháp lý là quan trọng nhất để chứng minh rằng giao dịch mua bán thành công. Ngoài các vấn đề pháp lý, bạn cũng cần nắm vững các bước thẩm định giá trị nhà ở cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Thẩm định giá nhà đất qua vị trí của bất động sản
  • Bước 2: Thẩm định giá nhà đất qua bảng giá đất tại địa phương
  • Bước 3: Thẩm định giá nhà đất qua tình trạng nhà
  • Bước 4: Thẩm định giá nhà đất qua giá bán các nhà đất lân cận
  • Bước 5: Tổng hợp thông tin và đưa ra đánh giá cuối cùng

Giá trị của bất động sản được tạo thành từ rất nhiều yếu tố cấu thành do đó để định giá được chính xác thì chúng ta cần phải có đầy đủ các thông tin. Có thể kể đến như: tình trạng pháp lý, quy hoạch của Nhà nước liên quan đến đến bất động sản. Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, cần tham khảo đầy đủ các bước thẩm định giá trị nhà ở đã nêu trên hoặc tìm đến các đơn vị chuyên thẩm định giá uy tín. Trong đó, Thẩm định giá Sông Hàn là một trong những đơn vị thẩm định giá nhà ở uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng.

——————-
CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM ĐỊNH GIÁ SÔNG HÀN
ADD: 79 Hồ Tùng Mậu – Q. Liên Chiểu – Đà Nẵng
HOTLINE: 0914 323 521 (vodinhchi75@gmail.com)
EMAIL: thamdinhgiasonghan@gmail.com

Bài viết tương tự

Bình luận

Call Now Button